Core Facebook Targeting hoạt đồng thế nào?
10:55 PM
Q: Cách đặt mục tiêu đối tượng có tác động đến cách thức hiển thị (máy tính, cột bên phải, smart phone, điện thoại thường) không? Hay cách hiển thị dựa vào vào giá tiền đấu giá của giới thiệu rộng rải. Mình có lựa chọn quảng cáo hiển thị nhiều chế độ nhưng thống kê vị trí lăng xê thưởng 98-100% là hiển thị trên điện thoại thông minh thôi, mặc dầu mình không tùy chỉnh về đối tượng người dùng trang bị.
A: Cám ơn câu hỏi của bạn. Facebook phân chia lăng xê dựa trên các mục tiêu mà bạn lựa chọn bạn đầu (hòa hợp với các nhân tố khác như bid, thời gian giới thiệu rộng rải…). Ví dụ như nếu bạn chọn lựa mục tiêu là thích Trang, mà trong khoảng thời gian đó, những người rơi vào nhóm đối tượng tiếp cận của bạn lại online qua thiết bị di động, Facebook sẽ nỗ lực chuyển tại QC đến khách hàng qua vũ trang ấy, thay vì hiển thị ở màn hình desktop. Trong khi, số lượng người truy cập Facebook qua vũ trang di động tăng trưởng rất mạnh trong thời gian qua, nên Facebook cũng sẽ ưu tiên cơ chế hiển thị này nhiều hơn.
Q: Làm thế nào để Trang của tôi sinh ra trong mục Sở Thích (interest)?
A: Trang Facebook có tối thiểu 100,000 lượt thích.
Q: Trang hình thành trong mục Sở Thích có nghĩa là gì?
A: Khi một trang sinh ra trong mục Sở Thích, nó sẽ biến thành một chủ đề tầm thường, sự niềm nở. Facebook sẽ ước tính độ dựa trên những điều mọi người chia sẻ trên Dòng thời gian của họ, Áp dụng họ sử dụng, giới thiệu rộng rải họ nhấp vào, Trang họ thích cũng như các hoạt động khác trong và ngoài Facebook và Instagram. Nhắm 1 trang trong mục Sở Thích không có nghĩa bạn đang nhắm trực tiếp vào fan của Trang đó, mà nhắm vào những người vồ cập đến những content gần giống như trên Trang của bạn. Có một sự trùng thích hợp nếu như fan của Trang này nhìn thấy quảng cáo của Trang đối phương, nhưng reach phần lớn được chia thành bởi những nhân tố khác những người đã bày tỏ sự niềm nở của họ với trang của bạn, không nhất thiết phải thích như các trang đó.
Chẳng hạn: Phương thích trang Bingsu Hàn Quốc. Nếu Trang này trên 100,000 người, sẽ được vào nhóm Sở Thích để target. Nếu có người sử dụng Bingsu Hàn Quốc là sở thích để nhắm người, thì Facebook sẽ phân chia QC tới tất cả những người đon đả đến Bingsu, không nhất thiết phải thích trang Bingsu Hàn Quốc.
Q: Làm sao Facebook biết được sở thích của người dùng?
Đáp: Sở thích có thể bao gồm những điều dân chúng chia sớt trên Dòng thời điểm của họ, ứng dụng họ sử dụng, quảng cáo họ nhấp vào, Trang họ thích cũng như các hoạt động khác trong và ngoài Facebook và Instagram. Bạn có biết rằng không cần khách hàng phải điền vào mục sở thích, Facebook cũng có thể cho bạn biết được người đó nhiệt tình tới điều gì.
Q: Target HCM – ” Công chúng tại vị trí này” có nghĩa là gì?
A: Target này bao gồm những người đang sống tại TP HCM, những người ở nơi khác đến HCM ngao du, công việc mà đang online FB tại HCM. Với target “Người sống ở địa điểm này, Facebook chỉ lựa chọn lọc những người đã để HCM là thị trấn sinh sống hiện tại của mình trên Facebook.
Q: Có những cách target đối tượng kiểu gì để tối ưu giới thiệu rộng rải tốt nhất. Vì đôi lúc lăng xê đồng hồ target vào sở thích đồng hồ đeo tay lại không hiệu quả (ko ra đơn)
A: Việc khách hàng có sở thích như Đồng biển, buôn bán, v.v. Facebook tích lũy qua các Áp dụng của bên thứ ba, nhắm đến những đối tượng có thân mật tới những bài viết liên quan đến Đồng hồ. Đây sẽ là nhóm đối tượng có khả năng đon đả tới bài viết của bạn cao nhất. Dĩ nhiên, nếu bạn đăng lăng xê đến những đối tượng này nhưng không thu dược đơn hàng, điều này hoàn toàn dựa vào vào phía khách hàng, Facebook không quản lý. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo, nhiều nhóm đối tượng khác biệt để thử nghiệm xem nhé.
Q: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi lựa chọn nhiều loại hoặc từ khóa khi tạo đối tượng của mình?
A: Nếu bạn lựa chọn nhiều tùy chọn lựa từ Sở thích hoặc Hành vi để nhắm mục tiêu khi bạn đang tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận những người phù hợp với bất kỳ loại nào mà bạn đã chọn. Chẳng hạn: nếu bạn chọn loại Golf và Quần vợt, bạn sẽ nhắm mục tiêu đại chúng thích golf hoặc quần vợt, chứ không chỉ những người thích cả golf và quần vợt. Để ý rằng chẳng thể chỉ nhắm mục tiêu nhóm lăng xê tới những người thuộc tất cả các loại đã chọn.
Q: Về chi tiêu lăng xê: mình test 2 lăng xê: cùng content, cùng target (cả target nhỏ và target lớn) cùng page, cùng tài khoản. Tất nhiên, tại những thời gian khác nhau thì chi phí không giống nhau, cá biệt có trường thích hợp không bằng nhau nhau đến hơn 10 lần, vậy nguyên nhân này là do đâu?
A: Theo mình suy đoán thì có thể thời điểm set lăng xê của bạn không giống nhau. Khi phân chia lăng xê vào giờ cao điểm, có nhiều người đang trực tuyến, QC của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, bởi vậy giá cả cũng rẻ hơn. Gần giống, khi phân phối QC vào giờ traffic thấp, lượng người tiếp cận ít hơn, và giá quảng cáo sẽ cao hơn. Đương nhiên, nếu bạn cảm thấy sự không bằng nhau quá lớn, bạn có thể email tới nhóm Hỗ Trợ để kiểm tra lại xem sao nhé.
Q: Giả sử mình chạy 1 bài viết lượng tương tác lớn, có cách nào để mình có thể research lại những biến liên quan tới interest của người mua để target chuẩn hơn được không?
A: Bạn chỉ có thể tiến hành remarketing với những người đã xem video của bạn mà thôi.
Q: chị cho em hỏi là khi em target và chọn lựa số lần hiển thị, thì thấy nói “Chúng tôi sẽ phân chia giới thiệu rộng rải của bạn cho mọi người nhiều lần nhất có thể”, vậy mục tiêu hiển thị này là cho nhiều người và mỗi người 1 lần. Hay là 1 người có thể nhìn thấy quảng cáo của em đến tận 2-3 lần ạ.
A: tùy vào nhóm đối tượng của bạn lớn/nhỏ và ngân sách, nhóm đối tượng lớn + ngân sách nhỏ, giới thiệu rộng rải sẽ chiếu đến nhiều người/mỗi người 1 lần. Còn nhóm đối tượng của bạn nhỏ, ngân sách lớn, sẽ không tránh khỏi việc đăng lăng xê tới 1 người nhiều lần nhé. Để tránh tình trạng phân phối 1 lăng xê tới 1 người nhiều lần, bạn hãy chọn lựa hình thức Tối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau Hằng Ngày.
Nguồn Phương Nguyễn – FB Support
Xem nhiều hơn: dich vu quang cao tu khoa
0 comments